Những lưu ý khi bọc ghế da ô tô

Vì một nguyên nhân nào đó quý khách muốn bọc ghế da ô tô của mình, có thể là xe mới nhưng chất liệu bọc ghế lại bằng nỉ, hoặc nội thất xe đã cũ cần phải bọc lại ghế da ôtô đã sần theo thời gian, hoặc chỉ là do sở thích thay đổi tông màu, mẫu ghế để mới lạ và sang trọng hơn.

Việc bọc ghế da ô tô lại hoặc trang trí nội thất ô tô hiện nay rất dễ để thực hiện, tuy nhiên đối với những ai lần đầu làm hoặc chưa có kinh nghiệm thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tìm hiểu và quyết định được chất liệu, cũng như kiểu may phù hợp.

Biết được những trăn trở này, Ô tô Hùng Chiến sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để quý khách tham khảo, từ đó có những lựa chọn đúng đắn hơn.

TƯ VẤN BỌC GHẾ DA Ô TÔ

Bọc ghế da ô tô TPHCM

Xin quý khách lưu ý. Hiện nay, có một số đơn vị cung cấp ghế da ô tô quảng cáo sử dụng chất liệu da nhập khẩu Đức, Ý, Anh Quốc với mức giá hời là điều khó tin và không hợp lý. Vì những loại da cao cấp sử được nhập khẩu từ Châu Âu thường có giá thành rất cao khi nhập về Việt Nam.

Quý khách nên cân nhắc khi chọn sử dụng. Ô tô Hùng Chiến, đơn vị nhà xưởng bọc ghế da ô tô tphcm uy tín hàng đầu khu vực, với quy mô lên 400 mét vuông có chỗ đậu xe thông thoáng rộng rãi, sẽ là điều kiện thuận tiện để quý khách có thể thực hiện bọc ghế da ô tô xe hơi của mình.

Các loại chất liệu bọc ghế da ô tô

Hiện tại, có hai chất liệu đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại Ô tô Hùng Chiến bao gồm:

  1. Chất liệu da cao cấp, xuất xứ Thái Lan, dày 1.4 mm,  được Ô tô Hùng Chiến đặt trực tiếp từ nhà máy theo yêu cầu riêng biệt của công ty, đây là chất liệu mà quý khách không thể tìm thấy tại các cơ sở bọc ghế da ô tô khác,  thời gian sử dụng lâu và bền bỉ, bề mặt da mềm mượt, kéo dài 5-7 năm. Phù hợp để bọc các xe sang trọng, cao cấp hoặc xe sử dụng làm phương tiện di chuyển cá nhân và gia đình.
  2. Chất liệu giả da simily, xuất xứ Indonesia, thời gian sử dụng từ 3-5 năm. Phù hợp bọc các xe thương mại, phục vụ mục đích kinh doanh như Grab, Uber, taxi, vận tải, du lịch…..
  3. Các cách bọc ghế da ô tô

    Có hai cách để quý khách có thể cân nhắc lựa chọn khi bọc ghế da cho ô tô của mình, cụ thể như sau:

    1. Tháo bỏ lớp da cũ, bọc lại lớp da mới

    Nếu quý khách chọn cách này, thường sẽ tháo toàn bộ lớp da hoặc nỉ cũ trên xe ra, đo đạc kích thước chuẩn của ghế và may lại da mới để bọc lại ghế da xe hơi. Cách này thường hay gọi là may bóp chết. Ưu điểm là có thể tùy biến tạo kiểu mới cho ghế, lớp da mới bọc vào sẽ ôm sát vào phần mút ghế tạo cho chiếc ghế trông đẹp mắt hơn. Tuy nhiên nhược điểm sẽ là tốn nhiều thời gian và công thực hiện hơn, yêu cầu độ tỉ mỉ cao hơn.

    1. Bọc thêm một lớp bọc ghế khác phủ ngoài ghế xe.

    Cách này hay sử dụng cho các xe ô tô ghế nguyên bản là ghế nỉ, muốn bọc một lớp da bên ngoài để dễ vệ sinh và đẹp mắt hơn nhưng lại không muốn thảo bỏ lớp nỉ zin của xe. Ưu điểm của cách là thời gian thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhược điểm là ghế da mới may không thể ôm sát vào ghế được, nên ghế sẽ không thể đẹp như cách bọc bóp chết ở trên.

    Ngoài ra còn những chất liệu da (leather) đặc biệt dành cho những khách hàng có sở thích sử dụng hàng cao cấp.

    Thông thường nhiều khách hàng sẽ lựa chọn bọc ghế da theo màu zin của xe (nếu xe trước đó đã bọc ghế da) hoặc theo màu nội thất của xe (các màu nội thất phổ biến như đen, xám, kem, nâu….). Ngoài ra nếu quý khách muốn trải nghiệm sự mới lạ và thể hiện cá tính của bản thân thì có thể chọn may phối màu, ví dụ một số màu có thể phối với nhau như đen và đỏ, đen và kem, đen và bò, ……

Thời gian bọc ghế da ô tô mất bao lâu?

Sau khi quý khách đã quyết định được chất liệu và kiểu may, toàn bộ thời gian bao thực hiện (bao gồm tháo lắp ghế, cắt may, bọc lại da mới, ráp ghế vào xe, vệ sinh xe…..) sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng. Đối với khách hàng đã đặt may trước, hôm sau đem xe ra ráp thì chỉ mất khoảng 3 tiếng.